SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Sáng kiến kinh nghiệm công nhận cấp huyện dành cho cấp Tiểu học năm học 2014 - 2015

I. LĨNH VỰC ÂM NHẠC

1. Một số kinh nghiệm dạy hát dân ca cho học sinh tiểu học

2. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy môn Âm nhạc trong trường Tiểu học

3. Bồi dưỡng kĩ năng tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học

II. CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

1. Một vài kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp

2. Công tác chủ nhiệm trong mô hình VNEN

3. Một số kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh lớp 5

4. Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 1

5. Một vài kinh nghiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp nhằm giáo dục  kỹ năng sống cho học sinh lớp 2, lớp 3 trường Tiểu học Hà Huy Tập

6. Một số kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp nhằm nâng cao chất lượng học tập

7. Một số biện pháp tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng

8. Xây dựng lớp học thân thiện - học sinh tích cực

9. Một vài biện pháp phát huy tốt vai trò của hội đồng tự quản nhằm nâng cao chất giáo giáo dục.

10. Một số biện pháp giáo dục phẩm chất đạo đức học sinh TH

III. LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN

1. Một vài phương pháp giúp học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ phát âm chuẩn Tiếng Việt

2. Một số biên pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3

3. Phát triển chuyên môn ở trường TH

4. Kinh ngiệm dạy chương phân số cho học sinh DTTS

5. Kinh nghiệm dạy dạng bài giải toán có lời văn cho học sinh lớp 2

6. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả thảo luận nhóm trong môn Địa lí lớp 5

7. Một số kinh nghiệm vận dụng trò chơi học tập dạy môn Địa lí lớp 4

8. Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử lớp 4

9. Một số kinh nghiệm khai thác kênh hình SGK trong giảng dạy phân môn Lịch sử lớp 4

10. Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng  thảo luận nhóm trong phân môn Lịch sử lớp 4

11. Dạy từ đồng âm từ nhiều nghĩa, phân biệt từ đồng âm từ nhiều nghĩa

12. Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 1 học tốt phân môn vẽ tranh môn Mỹ thuật

13. Một số kinh nghiệm Giáo dục Kĩ năng sống cho học sinh lớp 5 trong môn Mĩ thuật.

14. Một số kinh nghiệm giúp HS lớp 3 học tốt phân môn vẽ theo mẫu

15. Một số kinh nghiệm gây hứng thú cho HS lớp 2,3,4,5 trong môn HĐGD theo mô hình trường học mới VNEN.

16. Một số phương pháp dạy học sinh vẽ theo mẫu bậc tiểu học có hiệu quả.

17. Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh theo mô hình VNEN.

18. Một vài biện pháp để nâng cao hiệu quả tổ chức trò chơi trong môn Thể dục ở trường TH

IV. CÔNG TÁC ĐỘI

1. Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Sao Nhi đồng

2. TPTĐ-Cầu nối giữa lực lượng trong và ngoài nhà trường

3. Một số kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao Nhi đồng

4. Giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ trường TH

5. Một số kinh nghiệm trong công tác Đội giúp nâng cao hiệu quả hoạt động ở các trường có học sinh dân tộc thiểu số

v. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊ LỚP

1. Một số biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động phong trào văn nghệ thể dục thể thao trong nhà trường

2. Một số biện pháp tổ chức HĐNGLL đạt hiệu quả ở trường tiểu học

3. Một số biện pháp bảo vệ môi trường trong trường TH Nguyễn Văn Trỗi

4. Đổi mới hình thức tổ chức của hoạt động thể dục giữa giờ ở trường TH

VI KỸ NĂNG SỐNG

1. Lồng ghép giáo dục môi trường vào chương trình giảng dạy lớp 4, 5

2. Một số phương pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 4

3. Thực hành kỹ năng sống  cho học sinh lớp 4 qua tiết sinh hoạt lớp theo mô hình trường học mới

VII. MÔN TIẾNG VIỆT

1. Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1

2. Một số biện pháp hướng dẫn học sinh học tốt phân môn Tập đọc lớp 3.

3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng phân môn Tập làm văn lớp 3

4. Một số kinh nghiệm hướng dẫn  HS lớp 4 đọc diễn cảm trong giờ Tập đọc

5. Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực cho HSG Tiếng Việt lớp 5

6. Kinh nghiệm dạy học phân hóa trong môn Tiếng Việt lớp 3 theo mô hình trường học mới VNEN

7. Một số kinh nghiệm giúp học sinh tích cực học môn tập làm văn lớp 3

8. Một số kinh nghiệm giúp học sinh học tập hiệu quả dạng văn tả cảnh  trong phân môn Tập làm văn lớp 5

9. Kinh nghiệm dạy học phát huy tính tích cực trong môn Tiếng Việt đối với  HS lớp 1 DTTS

10. Biện pháp giúp HS phân biệt từ đồng âm, từ nhiều nghĩa trong phân môn LT&C lớp 5

11. Một số biện pháp giúp HS lớp 5 học tập có hiệu quả tập làm văn miêu tả.

12. Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa

13. Dạy học từ đồng nghĩa cho học sinh lớp 5 bằng bối cảnh loại trừ nhau

VIII. MÔN TOÁN

1. Rèn kĩ năng học toán cho học sinh dân tộc thiểu số lớp 1

2. Rèn kĩ năng giải các dạng toán điền hình lớp 4

3. Một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 1 giải toán trên Internet.

4. Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 1

5. Giúp học sinh lớp 4 vận dụng sơ đồ đoạn thẳng để giải một số bài toán

6. Hướng dẫn học sinh lớp 4 giải toán có lời văn dạng Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

7. Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu, kém môn Toán lớp 4

8. Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán liên quan đến diện tích hình tam giác, hình thang

9. Hướng dẫn học sinh giải toán có lời văn ở lớp 4

10. Kinh nghiệm giúp học sinh ghi nhớ một số mảng kiến thức trong môn toán lớp 5

IX. LĨNH VỰC QUẢN LÝ

1. Hiệu trưởng phối hợp với công đoàn trong công tác quản lý chuyên môn ở trường TH Dray Sáp

2. Một số kinh nghiệm trong công tác  duy trì sĩ số HSDT

3. Kinh nghiệm bồi dưỡng giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

4. Một vài kinh nghiệm trong việc phối kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh

5. Giải pháp hiệu quả để huy động và duy trì sĩ số học sinh làm tốt công tác pcgd

6. Một số biện pháp giúp cán bộ quản lý và giáo viên trong công tác chủ nhiệm lớp

7. Một số kinh nghiệm trong quản lý chỉ đạo về công tác "xã hội hóa giáo dục" trong  nhà trường

8. Một số biện pháp chỉ đạo hoạt động Thư viện đạt hiệu quả

9. Một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh tham gia thi giải toán qua internet

10. Hiệu trưởng chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia của cộng đồng

11. Một số biện pháp quản lí, chỉ đạo việc sử dụng ĐDDH của giáo viên khi lên lớp ở trường tiểu học Lê Hồng Phong.

12. Một vài  kinh nghiệm chỉ đạo đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn

13. Một vài kinh nghiệm chỉ đạo duy trì tỷ lệ chuyên cần đối với học sinh dân tộc thiểu số"

14. Một số giải pháp xây dựng  "trường học thân thiện - Học tích cực" trong trường Tiểu học"

15. Một vài biện pháp trong việc chỉ đạo rèn kĩ năng sống cho HS Tiểu học

16. Kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường Tiểu học

17. Chỉ đạo, tổ chức công tác dạy và học mô hình VNEN ở trường tiểu học.

18. Một số biện pháp chỉ đạo công tác duy trì sĩ số

19. Một số biên pháp chỉ đạo của phó hiệu trưởng đối với các tổ chuyên  môn trong nhà trường

20. Một số biện pháp duy trì sĩ số ở trường TH

21. Kinh nghiệm về công tác thi đua khen thưởng trong trường tiểu học

22. Một số kinh nghiệm trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn tại trường TH Tây Phong

23. Kinh nghiệm bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên

24. Biện pháp huy động xã hội hóa giáo dục ở trường Tiểu học.

25. Một số biện pháp Xây dựng Thư viện đề kiểm tra trong trường TH

26. Một số biện pháp chỉ đạo hoạt động tổ chuyên môn trong nhà trường

27. Một số biện pháp xây dựng thư viện đề kiểm tra trong trường Tiểu học

28. Giúp GVCN làm tốt công tác giáo dục  hòa nhập cho trẻ khuyết tật

29. Một số kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên ở tiểu học.

30. Kinh nghiệm trong việc chỉ đạo công tác chủ nhiệm lớp, vận động các tổ chức cá nhân, các nhà từ thiện xã hội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

31. Kinh nghiệm tổ chức xây dựng thư viện đề kiểm tra trong trường Tiểu học

32. Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên ở trường tiểu học

X. THƯ VIỆN, MÔN TIẾNG ANH, MÔN TIN HỌC

1. “ Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện trường Tiểu học Lê Lợi”.

2. HD học sinh lớp 1 sử dụng thư viện

3. Tổ chức môi trường đọc thân thiện tại thư viện trường Tiểu học

4. Nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc ở thư viện trường học

5. Kiểm tra bài cũ môn Tiếng Anh bậc tiểu học

6. Kinh Nghiệm bồi dưỡng HSG tiếng Anh cho HS tiểu học

7. Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh Tiểu Học thi "giao lưu Tiếng Anh"

8. Phát huy kỹ năng nói trong giờ học tiếng Anh

9. Nâng cao chất lượng dạy học Tin học tiểu học thông qua việc ứng dụng CNTT.

10. Một số biện pháp dạy  tốt môn Tin học tiểu học

11. Kinh nghiệm ứng dựng phần mềm Leture maker trong soạn giáo án điện tử và giảng dạy.

12. Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm thiết kế bài giảng điện tử






Từ điển tổng hợp
Anh-Pháp-Việt-Nôm-Hoa

v

v

v

v

v

v

v

 
Số lượt truy cập:
824864
 
Đang trực tuyến:
146
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN KRÔNG ANA

  Trụ sở: Số 11 Lê Duẩn - Thị trấn Buôn Trấp - Huyện Krông Ana - Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: 0500.3637016 - 0500.3635691

















Bản đồ trực tuyến Google Maps